8 thói quen tốt để có một giấc ngủ ngon

0
46
coffee

Liệu bạn đã từng tự hỏi khi nào nên ngừng uống cà phê để không ảnh hưởng giấc ngủ? Các nhà khoa học đã tìm hiểu điều gì có thể giúp tạo nên một giấc ngủ thoải mái. Dưới đây là danh sách những thói quen tốt cho giấc ngủ mà bạn nên học hỏi theo. Bởi như các cụ ta đã nói: “Ăn được ngủ được là tiên”, một giấc ngủ sâu sẽ giúp sức khỏe của bạn được cải thiện rất nhiều đấy.

1. Hạn chế uống cà phê từ buổi chiều

thói quen

Người trưởng thành chỉ nên hấp thụ 400 mg caffein mỗi ngày, tương đương với khoảng hai đến ba tách cà phê. Sử dụng quá nhiều caffein có thể dẫn tới đau nửa đầu, dễ cáu giận, đau bụng và thậm chí là chứng run cơ. Vì vậy, bạn cần kiểm soát lượng caffein sử dụng hàng ngày, nên hạn chế uống cà phê từ giữa buổi chiều trở đi.

2. Đừng lạm dụng nước rửa tay và khăn giấy diệt khuẩn

Bởi vì việc tiếp xúc thường xuyên với vi khuẩn giúp hệ thống miễn dịch của chúng ta khỏe mạnh, dễ dàng nhận ra các vi khuẩn nguy hiểm trong tương lai. Thực tế, trong năm 2015, một nhóm nhà di truyền học đã “ghi lại” tất cả các vi khuẩn trên tàu điện ngầm ở New York. Họ đã phát hiện gần 600 loài vi khuẩn khác nhau nhưng hầu hết hoàn toàn vô hại. Ý tưởng này có thể phần nào giải thích việc trẻ em lớn lên quanh động vật ở nông thôn lại ít mắc các bệnh như hen suyễn hơn trẻ ở thành phố.

3. Hạn chế đồ uống có cồn

Rượu là một trong những đồ uống được tiêu thụ rộng rãi nhất trên thế giới, nhưng uống rượu hoặc bia mỗi ngày có thể dẫn tới các tác dụng phụ tiêu cực, trong đó có ung thư. Vào tháng 11 vừa qua, Hiệp hội Ung thư lâm sàng Hoa Kỳ (ASCO – American Society of Clinical Oncology), đã đưa ra một cảnh báo chưa từng có, đề xuất người Mỹ uống ít đồ uống có cồn hơn.

4. Rèn thói quen uống đủ nước

thói quen

Uống đủ nước rất quan trọng. Cơ thể của chúng ta có khoảng 60% nước. Khi không đủ nước, có thể dẫn đến đau đầu, mệt mỏi… Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải uống tám ly nước mỗi ngày. Thay vào đó, bạn có thể thay đổi dựa trên một số yếu tố, ví dụ như cường độ hoạt động hay thời tiết ngày hôm đó. Một số thực phẩm là nguồn nước tốt có thể kể đến như súp lơ, cà tím và rau chân vịt (chứa 92% nước). Cà rốt và đậu hòa lan có trên 79% nước.

5. Đừng ăn quá nhiều vào buổi tối

Hãy chú ý đến lượng thức ăn đưa vào cơ thể, đặc biệt vào buổi tối. Bạn nên cân nhắc đến khẩu phần của mình để có một giấc ngủ ngon.

6. Tránh xa màn hình ít nhất 30 phút trước khi ngủ

thói quen

Ánh sáng xanh từ màn hình sẽ làm giảm lượng melatonin, một hoocmon quan trọng mà não của chúng ta sử dụng để báo với cơ thể chúng ta để bắt đầu chuẩn bị cho giấc ngủ. Vì vậy, các chuyên gia khuyên bạn không nên dùng điện thoại hay máy tính ít nhất 30 phút trước khi đi ngủ.

7. Đảm bảo giường của bạn sạch sẽ

thói quen

Giường của chúng ta có thể trở thành một “công viên” đối với vi khuẩn và nấm. Sự kết hợp của mồ hôi, bụi và rất nhiều thứ khác đủ để những người mẫn cảm mắc bệnh hoặc dị ứng. Vì vậy, bạn giặt ga trải giường ít nhất một lần mỗi tuần.

8. Sử dụng các sản phẩm từ thảo mộc nếu bạn cảm thấy khó ngủ

Các sản phẩm có thành phần từ thảo dược rất tốt đối với sức khỏe và đặc biệt hữu ích trong việc hỗ trợ và cải thiện tình trạng giấc ngủ sinh lý. Tuy nhiên không phải sản phẩm nào trên thị trường cũng được kiểm duyệt. Bởi vậy bạn cũng nên tìm hiểu thật kỹ nguồn gốc xuất xứ trước khi sử dụng. Trà ngủ ngon Bình Chi là một trong những sản phẩm tốt như thế với chiết xuất từ: củ bình vôi, lạc tiên, vông nem sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon và tự nhiên nhất.

8 thói quen tốt để có một giấc ngủ ngon
Đánh giá bài viết này

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn tại đây