9 loại thực phẩm tốt cho người bị mất ngủ

0
59
thuc-pham-tot-cho-nguoi-mat-ngu-1

9 loại thực phẩm tốt dành cho người bị mất ngủ

Giấc ngủ ngon và sâu không chỉ là liều thuốc tiên giúp cho tinh thần luôn tươi trẻ, tỉnh táo, minh mẫn mà còn giúp cơ thể tránh được một số căn bệnh như đột quỵ, suy giảm trí nhớ, tim mạch, huyết áp, tiểu đường…Để có những đêm ngon giấc ngoài yếu tố tâm lý và yếu tố môi trường thì yếu tố dinh dưỡng cũng rất quan trọng. Dưới đây là 9 loại thực phẩm tốt cho giấc ngủ

1. Chè long nhãn

Đây là món tráng miệng lý tưởng cho bữa tối do không chỉ có tác dụng thanh nhiệt mà còn có tác dụng bồi bổ chống suy nhược thần kinh vì vậy rất có lợi cho người mất ngủ.

2. Sữa ấm

người bị mất ngủ

Sữa và các sản phẩm từ sữa chứa rất nhiều canxi, giúp làm tăng nồng độ chất dẫn truyền thần kinh sersotonin nhờ vậy mà giấc ngủ được cải thiện đáng kể

3. Mật ong

Trong mật ong rất giàu acid tryptophan- một axit amin có khả năng hỗ trợ giúp tăng sản sinh chất dẫn truyền thần kinh serotonin giúp cho giấc ngủ của bạn. Mỗi buổi tối trước khi đi ngủ bạn có thể thưởng thức một ly trà ô-long nóng pha với mật ong, điều này sẽ giúp bạn có giấc ngủ sâu và ngon hơn.

4. Cá

người bị mất ngủ

Người khó ngủ nên ăn cá để cải thiện rối loạn giấc ngủ. Trong cá rất giàu omega3 tốt cho tim mạch và giàu vitaminb6 tốt cho hệ thần kinh. Những loại cá giàu acid béo chưa bão hòa và vitamin b6 như cá hồi, cá thu, cá ngừ…

5. Thịt đỏ

Các loại thịt heo, bò, cừu có chứa rất nhiều đạm và chất sắt vì vậy hãy bổ sung những loại thịt đỏ này trong thực đơn hàng ngày bởi có thể bạn bị mất ngủ là do cơ thể thiếu thành phần này. Tuy nhiên bạn nên ăn những thực phẩm này vào bữa sáng hoặc bữa trưa thay vì bữa tối bởi nếu nạp quá nhiều đạm vào bữa tối cũng khiến bạn khó ngủ.

6. Các loại đậu

người bị mất ngủ

Đây là thực phẩm rất quen thuộc thường được dùng để bồi bổ cơ thể hoặc giải nhiệt. Trong thành phần các loại đậu có chứa rất nhiều khoáng chất magie có tác dụng giảm căng thẳng, giúp cơ bắp thư giãn và làm dịu thần kinh. Vì vậy sau mỗi bữa ăn tối bạn có thể thưởng thức món chè đậu để có giấc ngủ thực sự thư giãn nhé!

7. Các loại rau xanh đậm

người bị mất ngủ

Giàu canxi và magie,vì vậy nếu bạn thường xuyên bổ sung những thực phẩm này vào bữa ăn hàng ngày sẽ giúp tránh được căng thẳng thần kinh và chuột rút do đó bạn sẽ ngủ yên giấc hơn.

8. Chuối

người bị mất ngủ

Trong thành phần của trái chuối ngoài magie, kali thì hàm lượng vitamin b6 cũng rất nhiều. nếu sau mỗi bữa ăn tối chúng ta tráng miệng bằng loại trái cây này là rất tốt. Vì hàm lượng vitamin b6 có trong chuối sẽ làm tăng đáng kể lượng chất dẫn truyền thần kinh serotonin trong não và đương nhiên là chất này sẽ dẫn bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn và sâu giấc hơn.

9. Trà thảo dược

người bị mất ngủ

Các loại trà có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên như trà ngủ ngon Bình Chi sẽ giúp bạn có giấc ngủ tự nhiên và sâu hơn.

9 loại thực phẩm tốt cho người bị mất ngủ
Đánh giá bài viết này

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn tại đây