Thời điểm nào cần bổ sung nước cho cơ thể để luôn tươi trẻ và khỏe mạnh

0
35
thoi-diem-bo-sung-nuoc-cho-co-the-2

Nước có khả năng thanh lọc, làm sạch ruột và là trợ thủ đắc lực giúp ruột non tiêu hóa thức ăn, góp phần bài tiết ở đại tràng để có thể giải quyết tình trạng khó chịu do táo bón gây ra và không bị lại. Ngoài ra, nước còn chứa rất nhiều nguyên tố vi lượng có lợi cho sức khỏe. Bởi vậy bạn nên uống nước thật nhiều và đúng các khung giờ để có được hiệu quả cao nhất.

Thời điểm thích hợp để cơ thể cần bổ sung nước?

bổ sung nước cho cơ thể

Trung bình, một người cần uống từ 6 – 8 cốc nước mỗi ngày (tuy nhiên, số lượng nước uống vào cụ thể còn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người, thời tiết nóng hay lạnh…). Uống nước lọc là tốt nhất. Các chuyên gia còn giúp chúng ta tổng kết một thời gian biểu “uống nước” như sau:

6:30 : Sau một đêm dài, cơ thể ở trạng thái thiếu nước; vì thế vừa tỉnh giấc nên uống 250 ml nước, giúp thận và gan thải độc.

bổ sung nước cho cơ thể

8:30 : Đây là quá trình đi từ nhà đến công ty, thời gian tương đối gấp, tinh thần dễ căng thẳng, cơ thể cũng ở trong trạng thái mất nước, cho nên khi vừa đến công ty, thay vì uống cà phê thì bạn nên chuẩn bị trước cho mình một cốc nước 250 ml.

11h : Sau một khoảng thời gian làm việc trong điều hòa nên uống cốc nước thứ ba, để bổ sung phần nước, giúp cho tình thần làm việc căng thẳng một ngày.

12:50 : Sau khi ăn trưa xong nửa tiếng, uống thêm chút nước có thể giúp cho chức năng tiêu hóa của cơ thể hoạt động bình thường.

15 h : Uống một cốc nước lọc thay cho trà và và cà phê giúp giải sầu và mệt mỏi.

17:30 : Trước khi tan ca nên uống một cốc nước, để tăng cảm giác no.

22 h : Trước khi ngủ từ nửa tiếng đến 1 tiếng uống thêm một cốc nước! Ước lượng một ngày nên uống đủ 2 lít nước, nhưng đừng uống quá nhiều cùng một lúc để tránh ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Còn nếu việc uống nước lọc khiến bạn cảm thấy chán thì bạn có thể sử dụng trà hoa Bình Chi thay thế lượng nước uống cho cả ngày. Một gói trà hoa Bình Chi có thể pha được hơn 2 lít nước đủ dùng cho cả ngày. Hơn thế nữa, nó còn có mùi vị thơm ngon rất dễ uống, đảm bảo cả những người “lười” uống nước nhất cũng phải thích thú.

Xem chi tiết sản phẩm: https://tanbinhchi.vn/binh-chi-tra-hoa/

bổ sung nước cho cơ thể

Cải thiện thói quen sống

Bên cạnh việc uống nhiều nước, những thói quen sau cũng giúp bạn tránh thêm khỏe mạnh:

bổ sung nước cho cơ thể

  • Ăn nhiều rau tươi, các món salad, hoa quả tươi, hoa quả khô có chứa dầu.
  • Tập thể dục thường xuyên: Đi bộ, bơi, thực hiện các bài tập, động tác thể dục để tăng cường khả năng làm việc của các cơ quan tiêu hóa.
  • Lưu ý chăm sóc cho hệ tiêu hóa bằng cách hạn chế điều trị thuốc kháng sinh ở mức tối thiểu.
Thời điểm nào cần bổ sung nước cho cơ thể để luôn tươi trẻ và khỏe mạnh
Đánh giá bài viết này

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn tại đây