Thói quen trong cuộc sống làm giấc ngủ ngon hơn

0
49
thay-doi-thoi-quen-de-ngu-ngon-1

Bạn có biết? Những thói quen của bạn hằng ngày ảnh tưởng tới giấc ngủ của bạn như thế nào không? Rất nhiều chuyên gia nghiên cứu cho rằng, việc thay đổi thói quan hằng ngày theo chiều hướng tốt giúp bạn có những giấc ngủ chất lượng, ngủ ngon hơn và ngủ sâu giấc, phục hồi năng lượng một cách tốt nhất để phục vụ cho công việc cuộc sống.

9 thói quen tốt dưới đây sẽ làm cho giấc ngủ của bạn ngon hơn bao giờ hết

thói quen giúp ngủ ngon

1. Tôn trọng nơi mà bạn ngủ

thói quen giúp ngủ ngon

Điều này có nghĩa là bạn hãy giữ cho phòng ngủ được sạch sẽ, thường xuyên quét dọn rác và thông thoáng. Hàng tuần thay và giặt Dra trải giường cũng như bao gối, thường xuyên giặt sạch chăn màn. Đảm bảo rằng khu vực xung trên và xung quanh giường ngủ chỉ phục vụ cho bạn có một giấc ngủ ngon mà thôi nhé.

2. Không nên ăn tối quá trễ

Cơ thể chúng ta cần một thời gian nhất định để tiêu hóa thức ăn, và quá trình này đạt hiệu quả nhất là khi chúng ta ngồi nghỉ ngơi sau khi ăn. Vì vậy cảm giác đầy bụng sẽ xuất hiện khi bạn nằm ngay sau khi ăn, điều này sẽ khiến chúng ta thực sự khó ngủ. Hãy cố gắng sắp xếp để có thể ăn tối khoảng 3 tiếng trước khi đi ngủ, điều này sẽ giúp cho quá trình tiêu hóa thức ăn không ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

3. Không nên tập thể dục vào buổi tối

thói quen giúp ngủ ngon

Sắp xếp thời gian tập luyện vào buổi sáng sẽ tốt hơn cho cơ thể, khi tập luyện vào chiều tối muộn thì có thể sẽ khiến cho cơ thể của chúng ta có tinh thần hăng hái và vì vậy sẽ khó có thể đi ngủ ngay sau đó. Tuy nhiên, không vì thế mà bạn bỏ qua việc tập luyện. Tập luyện đều đặn và vào thời gian hợp lý sẽ giúp cơ thể khỏe khoắn và dễ ngủ hơn.

4. Tránh xa các thức uống có caffein

thói quen giúp ngủ ngon

Việc sử dụng đồ uống hoặc đồ ăn có chứa chất caffein trong vòng 8 tiếng trước khi đi ngủ sẽ làm cho tinh thần trở nên hưng phấn, và tất nhiên sẽ khiến cho bạn bị mất ngủ. Tốt nhất nên ngưng sử dụng thức ăn hoặc đồ uống có caffein từ 2 giờ chiều, như vậy đến khi đi ngủ thì cơ thể bạn đã đủ thời gian để xử lý hết caffein và sẽ không khiến bạn mất ngủ.

5. Không nên ngủ trưa quá nhiều

Khi đã có một buổi sáng làm việc đầy vất vả thì một giấc ngủ trưa là một sự hấp dẫn không thể chối từ. Tuy nhiên, việc này cũng sẽ khiến cho bạn khó ngủ vào buổi tối bởi nó ảnh hưởng một phần đến nhịp sinh học của cơ thể. Nếu thực sự cần thiết phải có một giấc ngủ trưa thì tốt nhất bạn chỉ nên chợp mắt khoảng 20 phút để không ảnh hưởng đến giấc ngủ chính vào buổi tối.

6. Tạo ra chu kỳ cố định cho giấc ngủ

Việc cố định khoảng thời gian đi ngủ và thức dậy đều đặn mỗi ngày sẽ giúp cơ thể có được một thói quen (thường gọi là nhịp sinh học.. Với thực tế khối lượng công việc và đời sống sôi động như hiện nay thì việc duy trì một lịch sinh hoạt đều đặn thì thật là khó, nhưng duy trì thời gian biểu của bản thân đều đặn sẽ giúp bạn có sức khỏe tốt để thực hiện được những kế hoạch lâu dài hơn trong cuộc sống. Tập thói quen đi ngủ và thức dậy đúng giờ vào buổi sáng. Sau một thời gian tập cho cơ thể đi vào khuôn phép rồi thì bạn sẽ không còn phải bận tâm đến việc bắt ép phải đi ngủ và thức giấc đúng giờ, mà thay vào đó là những thói quen tự nhiên khiến bạn cảm thấy thoải mái.

7. Chia sẻ với bạn đời

Nếu chàng hoặc nàng là nguyên nhân gây cho bạn khó khăn với giấc ngủ thì đừng ngại mà chia sẻ với nhau. Có thể bạn bị làm phiền bởi tiếng ngáy, người ấy thường trở mình lúc ngủ, hay bất cứ lý do nào khác thì hãy cùng nhau tìm ra giải pháp để cả hai cùng có một giấc ngủ ngon nhé !!

thói quen giúp ngủ ngon

8. Tư vấn bác sĩ

Nếu việc mất ngủ của bạn trở nên mãn tính, thì rất có thể sẽ dẫn đến nguy cơ bạn bị mất ngủ lâm sàn hoặc tệ hơn là ngưng thở khi ngủ. Và nếu có bất cứ khó khăn gì về sức khỏe thì bạn nên đến gặp bác sĩ hoặc bác sĩ tâm lý để làm những bài kiểm tra đơn giản nhằm đánh giá tình trạng sức khỏe của mình.

thói quen giúp ngủ ngon

9. Sử dụng các sản phẩm từ thảo mộc nếu bạn cảm thấy khó ngủ

Các sản phẩm có thành phần từ thảo dược rất tốt đối với sức khỏe và đặc biệt hữu ích trong việc hỗ trợ và cải thiện tình trạng giấc ngủ sinh lý. Tuy nhiên không phải sản phẩm nào trên thị trường cũng được kiểm duyệt. Bởi vậy bạn cũng nên tìm hiểu thật kỹ nguồn gốc xuất xứ trước khi sử dụng. Trà ngủ ngon Bình Chi là một trong những sản phẩm tốt như thế với chiết xuất từ: củ bình vôi, lạc tiên, vông nem sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon và tự nhiên nhất.

Thói quen trong cuộc sống làm giấc ngủ ngon hơn
Đánh giá bài viết này

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn tại đây